Stuttgart 5-1 Dortmund: Millot Rực Rỡ, Sabitzer Gây Thất Vọng

Stuttgart 5-1 Dortmund: Millot Rực Rỡ, Sabitzer Gây Thất Vọng

VĐQG Đức
Cập nhật 02/10/2024

Cầu thủ xuất sắc nhất trận – Enzo Millot 

Enzo Millot đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu, nhận được điểm số ấn tượng từ cả hai trang Whoscored (9,4) và Sofascore (9,3). Cầu thủ trẻ người Pháp là trung tâm của mọi tình huống quan trọng của đội chủ nhà, điều tiết nhịp độ trận đấu và tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội.

Ảnh hưởng của Millot được thể hiện rõ qua các số liệu thống kê, khi anh thắng nhiều pha tranh chấp nhất (9) so với bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Bàn thắng của Millot ở phút thứ 62 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh, và anh tiếp tục thể hiện khả năng sáng tạo với 2 đường kiến tạo.

Khả năng kiểm soát khu vực giữa sân và kết nối hàng phòng ngự với hàng công của Millot đóng vai trò quan trọng trong màn trình diễn áp đảo của Stuttgart.

Enzo Millot 

Cầu thủ tệ nhất trận – Marcel Sabitzer

Ngược lại, Sabitzer, cầu thủ phải đối đầu với Millot, đã có một buổi tối thảm họa. Anh nhận điểm 5,6 từ Whoscored và 5,9 từ Sofascore. Sabitzer chỉ hoàn thành 2/7 pha tranh chấp tay đôi và để mất bóng đến 12 lần, đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của Dortmund.

Marcel Sabitzer

Thống kê chiến thuật

Stuttgart đang có phong độ ấn tượng tại giải quốc nội, nên không quá bất ngờ khi họ khởi đầu trận đấu mạnh mẽ hơn. Đội chủ nhà hoàn toàn áp đảo đối thủ về mọi chỉ số, với 60% thời gian kiểm soát bóng, ghi được 2 bàn trong hiệp 1 và có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) cao hơn nhiều so với Dortmund (1,29 so với 0,2). Số cơ hội nguy hiểm của hai đội lần lượt là 4 so với 0, cùng với số cú sút (10 so với 3) và số đường chuyền (290 so với 195).

Trong khi đó, Dortmund buộc phải tập trung nhiều hơn vào khâu phòng ngự, thực hiện 10 pha tắc bóng trong trận.

Sang hiệp 2, đội khách giành lại phần nào quyền kiểm soát bóng với 57%, chuyền bóng nhiều hơn (190 so với 262) và ghi được 1 bàn thắng. Tuy nhiên, họ vẫn tỏ ra kém hiệu quả trong các pha tấn công. Stuttgart tiếp tục gia tăng cách biệt với 3 bàn thắng nữa, khiến Dortmund của Nuri Sahin phải chịu thất bại nặng nề.

Stuttgart 5-1 Dortmund

Điểm nóng

Trận đấu giữa Stuttgart và Dortmund không có quá nhiều ngôi sao nổi bật, và các cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất lại gây thất vọng. Cựu ngôi sao của Manchester United, Marcel Sabitzer, đã có một ngày thi đấu khó khăn. 

Dù chơi trọn vẹn 90 phút, anh chỉ có 61 lần chạm bóng, để mất bóng 11 lần và bị qua người 1 lần. Mặc dù Sabitzer đã nỗ lực trong khâu phòng ngự, nhưng với việc đội bóng của anh để thủng lưới 5 bàn, anh chỉ nhận được 6,3 điểm từ Sofascore.

Xem thêm Tin tức bóng đá Đức

5 Điểm Quan Trọng Sau Chiến Thắng Ấn Tượng Của Bayern Trước Bremen

5 Điểm Quan Trọng Sau Chiến Thắng Ấn Tượng Của Bayern Trước Bremen

Sau chiến thắng ấn tượng 9-2 trước Dinamo Zagreb vào thứ Tư tuần trước tại Champions League, Bayern Munich đã quay trở…
25/09/2024